Giỏ hàng

Việc ăn uống mất kiểm soát là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng. Vì thế, Pacos mách bạn các mẹo đơn giản để kiềm chế cơn thèm ăn, hạn chế đưa vào cơ thể lượng thức ăn không cần thiết.

  1. Nạp protein trong mỗi bữa ăn

    Protein đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sự thèm ăn, do có khả năng giảm đói giúp bạn tự động tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Protein hoạt động bằng cách tăng sản xuất hormone báo hiệu cảm giác no và giảm nồng độ các hormone kích thích cảm giác đói.

 

  1. Uống nhiều nước trước khi ăn

    Nước cũng có công dụng làm no và giảm bớt sự thèm ăn khi uống trước bữa ăn. Cảm giác khát có thể bị nhầm lẫn với cảm giác đói. Thế nên, nếu bạn luôn đói, hãy uống ngay một hay hai ly nước để xem có phải là do cảm giác khát gây ra không.
    Như các bạn biết, 70% cơ thể người là nước. Nhưng tỷ lệ ấy sẽ không cân bằng nếu mỗi ngày các cậu chỉ uống 1-2 cốc nước.

 

  1. Nạp đủ chất xơ

    Hàm lượng chất xơ cao còn làm giải phóng các hormone giảm cảm giác thèm ăn và sản xuất các axit béo chuỗi ngắn có công dụng làm no. Chất xơ hòa tan có công dụng làm no hơn những loại những loại chất xơ không hòa tan.

 

  1. Ăn chậm nhai kĩ

    Tốc độ ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến việc khiến bạn có cảm giác nhanh đói. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhanh thường thấy thèm ăn hơn và có xu hướng ăn nhiều hơn so với những người ăn chậm. Do đó, những người ăn nhiều cũng dễ có xu hướng bị thừa cân và béo phì hơn.

 

  1. Tránh sao nhãng khi ăn

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người làm việc khác khi ăn thường đói bụng hơn so với những người chỉ tập trung vào việc ăn đơn thuần. Những hành động khác trong lúc ăn cũng làm cơ thể thấy khó khăn khi nhận thức cảm giác no.
    Nếu ăn khi không để ý, cơ thể bạn sẽ không nhận thức được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

 

Công ty Dược mỹ phẩm quốc tế Pacos
Địa chỉ: Tầng 12, toà nhà Capital Building, 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 1900 3166 (nhánh 2)